ร้อยเอ็ด รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงสงกรานต์ 2567 

      วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 10.45 น. ที่ ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ ร้อยเอ็ด ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 โดย นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วม 

      โดยในปี 2567 จังหวัดร้อยเอ็ดได้ประกาศให้ การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นวาระสำคัญของจังหวัด เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย ในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้กำหนดห้วงเวลาเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 4-10 เมษายน ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน และช่วงหลังควบคุมเข้มข้น วันที่ 18-24 เมษายน 2567 ซึ่งมีเป้าหมายในช่วงควบคุมเข้มข้น ให้การเกิดอุบัติเหตุ ต้องไม่เกิน 24 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ ต้องไม่เกิน 24 คน  และผู้เสียชีวิต ต้องไม่เกิน 4 ราย

      ทั้งนี้ ได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ในลักษณะยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง และดำเนินการเข้มข้นในพื้นที่อำเภอเสี่ยง กำหนดมาตรการ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ครอบคลุมทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1. มาตรการด้านบริหารจัดการ 2. มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม 3. มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ 4. มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และ 5. มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ เพื่อเป็นการส่งเสริม ช สร้างจิตสำนึกในการดำเนินชีวิตที่ปลอดภัย พัฒนาไปสู่ วัฒนธรรมความปลอดภัยในพื้นที่


 


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด