จ.ร้อยเอ็ด จัดพิธีบรรพชาสามเณรฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

       จังหวัดร้อยเอ็ดทั้ง 20 อำเภอ  จัดบรรพชาสามเณรฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 73 รูป รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567  

       วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 09:00 น. พระราชพรหมจริยคุณ ดร. เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานฝ่ายสงฆ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีปลงผม  โครงการบรรพชาสามเณรฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  ณ วัดบ้านอ้น ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมพิธี

       ทั้งนี้  จังหวัดร้อยเอ็ด  ได้จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 ระหว่างวันที่ 22 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567  โดยมีผู้บรรพชา จำนวน 76 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึง เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดี  ความกตัญญูกตเวที  สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา  ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ  เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครองและพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย


 


เครดิต : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด